Vào đi bạn ơi!

25 thg 9, 2011

Tại sao AKB48 quá nổi tiếng?

Hôm nay xin liều mạng ^^ viết một bài để làm rõ cái vấn đề mà ai ai cũng biết, còn nguyên nhân cụ thể có rất nhiều, cũng có vài người đã viết về chủ đề này, bạn có thể đọc thêm một bài viết hay và tương đối chính xác về các nguyên nhân khác tại bài viết của MOMO . Ở đây mình sẽ phân tích theo cách nhìn của mình với những gì mình nghe, xem, biết về nhóm nhạc này. Mình dựa trên ý kiến khách quan.


Một nhóm nhạc có 48 thành viên, ngoài ra còn có vô số chị em như SKE48, NMB48 ...
Hẳn nhiên bạn sẽ thích ít nhất 1 thành viên trong nhóm, không có thành viên nào không có người hâm mộ cả, cứ cho ít nhất một người hâm mộ thích một thành viên, suy ra số lượng người hâm mộ của họ đã đông gấp mấy lần một nhóm nhạc 5-10 thành viên.

Cách tuyển chọn thành viên của công ty không biết như thế nào (ý mình là cuộc thi để chọn thành viên hay thực tập sinh gia nhập công ty) nhưng ngoại hình chắc không phải điểm trội, thật tình có nhiều thành viên khó nhìn lắm cái này xin lỗi mình nói thẳng, có nghĩa bạn là bất cứ ai, xấu đẹp thế nào cũng được, miễn bạn có tài, họ nhận thấy tài năng của bạn thì bạn sẽ được vào nhóm. Như vậy bạn sẽ thấy rất gần với các thần tượng của bạn, bạn sẽ nghĩ rằng "Ồ, họ cũng như tôi", bản năng bạn sẽ dõi theo những người tương tự mình hơn là những người bạn không bao giờ được như họ, khi mình xem một số PV của nhóm, nhìn vào các thành viên không ưa nhìn mình đã nghĩ "Các cô gái của những nhóm nhạc Việt Nam còn đẹp hơn", nhưng họ đã làm được những điều phi thường.
Đó là các cô gái bình thường nhất làm được những điều phi thường nhất.

Phần kế, âm nhạc. Các ca khúc sôi động với một đám đông giống như bạn không phải xem một nhóm nhạc mà là lớp học của bạn đang hát. Mình chú ý về lời nhạc, lời nhạc hầu như là nói về lứa tuổi học sinh, thích hợp với lứa tuổi đang đi học, và cả lứa tuổi không còn đi học. Về lứa tuổi đang học, họ là phong cách, là tình cảm, là cá tính, là tiếng nói, là đại diện của lớp trẻ. Còn lứa tuổi không còn đi học, những người đi làm, trung niên, họ luôn khao khát tìm về những ký ức khi còn mặc đồng phục học sinh, cái tuổi ngờ ngệch thơ ngây, mỗi người đều trải qua thời học sinh chỉ một lần trong đời nhưng nếu có cơ hội một lần nữa ai chẳng muốn trở lại tuổi học sinh thơ mộng của mình, họ sẽ nghe những giai điệu đem họ trở về. Âm nhạc của họ tích cực, trong sáng, cao thượng, mạnh mẽ, đề cao tinh thần, tình yêu tình bạn gia đình.

Làm tất cả mọi thứ để gần hơn với người hâm mộ bằng sự chân thành, AKB48 phá vỡ cái thời mà những idol không bao giờ được với tới và chỉ để ngắm nhìn, lúc nào cũng được bao bọc bởi nét cool giả dối, lúc nào cũng tỏ ra cá tính như lạnh lùng, ngốc ngếch, ngây thơ... nhạt như nước ốc. Họ không ngần ngại phô bày tính cách thật của họ, sở thích, sở đoản, khuyết điểm, tham gia vào các trò chơi mạo hiểm... Họ đi phát tờ rơi quảng cáo cho nhóm trên đường từ lúc bắt đầu cho đến khi đã là một nhóm nhạc nữ hàng đầu (Cái này bên H!p làm gì có ^^). Không bỏ cuộc, buổi biểu diễn đầu tiên trong rạp hát của họ chỉ có 7 người hâm mộ tham dự. Như vậy thì đã sao? Chỉ làm tôn thêm cái vinh quang họ có được ở hiện tại. Điều này khiến mình nhớ câu chuyện về một cô ca sĩ opera bị người thầy chê là thiếu khả năng thanh nhạc và không thể hát, nhưng sau đó cô ấy đã trở thành một ca sĩ opera siêu nổi tiếng.


AKB48 là nhóm nhạc dễ gặp tận mắt nhất. Nếu bạn muốn gặp họ, chỉ cần mua vé máy bay sang Nhật, rồi lại đến rạp hát của họ để mua vé vào xem họ diễn mỗi ngày.

Có nhiều nhóm nhạc đã khiêu chiến và nói rằng họ sẽ show cái này cái nọ để chứng tỏ là nhất (quá phổ biến khắp thế giới), còn AKB48 chỉ nói "Càng nhiều người, càng nhiều niềm vui". Cá nhân, mình vô cùng ghét cách nói thứ nhất. Tại sao à? Vì chẳng ai thích ^^ số đông không thích nên mình không thích, sâu xa hơn thì mọi người hãy tự tìm câu trả lời. Chẳng việc gì phải lo cả, AKB48 và những nhân viên hàng đầu sẽ luôn sống với niềm đam mê trong âm nhạc, họ không cần phải trả lời bằng miệng rằng họ sẽ cho bạn thấy cái quái gì, họ trả lời bằng thực lực, bằng những siêu phẩm, bằng những cú K.O ( knock-out) không lời trên các bảng xếp hạng.

Hãy cho tôi xem những siêu phẩm nữa nhé AKB48!

Hết.

3 nhận xét:

  1. akb48 đẹp hơn Vn nhiều chứ

    Trả lờiXóa
  2. :) thôi câu đó bác cứ lờ đi, tại đó là cái suy nghĩ một phía của mình thôi
    mình nghĩ lại thì ở đâu cũng vậy =)) có người này người kia , định nghĩa và quan niệm về cái đẹp của mỗi người cũng khác nhau nữa, nên thôi mình cũng không bàn vấn đề này sâu hơn.
    cái đó tóm gọn chỉ là một suy nghĩ bất chợt trong đầu mình khi xem pv ^^ mình muốn nêu lên những gì thật nhất mình đã nghĩ thôi

    Trả lờiXóa
  3. Hay qúa, mình cũng chỉ mới là fan của AKB48 vài ngày thôi, nhưng mà giờ thì mình đã me nhóm nhạc này quá rồi,hi. Đang lục tung tất cả mọi thứ trên mạng để có thể biết được nhiều thông tin về thần tượng hơn, Cám ơn bạn rất nhiều.

    Trả lờiXóa