Vào đi bạn ơi!

7 thg 5, 2012

Người bạn đầu tiên của tôi

"Người bạn đầu tiên của tôi" là một con người, nhưng không phải là con người với con người.
Cách suy nghĩ của tác giả bài này, anh ấy có được cảm xúc từ những câu chuyện rất rất nhỏ nhặt, những câu chuyện luôn khác với suy nghĩ của những người làm âm nhạc thị trường hiện nay, nhưng mà khi mình thưởng thức tác phẩm của anh mình lại thấy nó quá gần gũi. Có được bài hát này chắc chắn người đó từng trải qua câu chuyện như thế, bài hát từ những cảm xúc rất thật luôn làm cảm động lòng người, làm mọi người cảm động là một bài hát hay. Mình vẫn phải nói lại, suy nghĩ của anh tác giả quá khác biệt.
 Người bạn đầu tiên của tôi

Tôi cô đơn, run lẩy bẩy trong bóng tối và cái lạnh
Lúc đó một tia sáng bừng lên rồi tôi mở mắt, cậu đang cười
Tôi được cánh tay của cậu ôm lấy cùng ngủ trong ấm áp
Ngày nắng cũng như ngày mưa
Mọi lúc, mỗi ngày, tôi lúc nào cũng bên cậu
Tôi sẽ dõi theo cậu mãi mãi
Cậu chính là người bạn đầu tiên của tôi
Tôi điên cuồng rượt theo trái bóng chày cậu ném
Cậu gọi tên tôi dang lấy hai cánh tay hòa vào gió mát
Trong lúc đùa giỡn, có một hôm tôi làm cậu giận
Ngày nắng cũng như ngày mưa
Mọi lúc, mỗi ngày, tôi lúc nào cũng bên cậu
Tôi sẽ chạy cùng cậu mãi mãi
Tôi bây giờ đã không còn cô đơn.

Đã bao lâu rồi từ ngày chúng ta gặp nhau hả cậu
Cậu đã cao lớn thế sao trước cả khi tôi kịp nhận ra
Tôi không còn chạy được như ngày xưa nữa
Cậu ôm tôi bằng đôi tay run rẩy
Ngày nắng cũng như ngày mưa
Mọi lúc, mỗi ngày, tôi lúc nào cũng bên cậu
Tôi xin cậu đừng rơi một giọt lệ nào, tôi cầu xin cậu
Đừng lo lắng, tôi ổn mà
Cám ơn cậu nhiều lắm
Người bạn đầu tiên của tôi

Hy vọng xem xong bài này bạn sẽ thấy yêu quý động vật hơn.

3 nhận xét:

  1. Hic, hồi đấy xem vietsub bài này mình cũng xúc động lắm, nghe mà thương chú chó + nhân vật chính gì đâu :( Mình cũng từng nuôi 1 em chó, lúc nó mất mình khóc quá trời :( Bây giờ đang nuôi 1 em mèo, nhiều khi nghĩ đến lúc nó rời xa mình mà buồn quá T.T

    Nhật có nhiều bộ phim, bài hát viết về động vật, dễ thương & cảm động lắm ♥ Cũng mong ở VN mọi người quan tâm hơn đến động vật, thấy nhiều nhà nuôi chó mèo để khoe mẽ là chính chứ chẳng thương yêu gì T.T Chưa kể vấn nạn ăn thịt chó mèo :(

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. nhà mình vừa nuôi chó vừa mèo, mèo được ưu tiên hơn
      nghĩ tới Vn&Hq ăn thịt chó mà ớn, Nb mình thấy người ta quý thú vật lắm, có nhiều clip người Nb quay thú cưng đem lên khoe coi cũng vui vui ^^
      Đáng buồn là bác wealth nói đúng, nào là nuôi chó mèo theo phong trào nuôi để hành hạ đủ kiểu, có lẽ ở Vn thú là thú chứ không thể là bạn được. Hq làm nhiều bộ phim về chó lắm mà ăn cứ ăn :| gần chỗ mình ở chục quán thịt cầy, mỗi lần đi ngang là thấy xúc động mà sao người ta dễ dàng đưa vào miệng được.
      Cám ơn bác đã cm ^^

      Xóa
    2. Thật ra nghe 1 đứa người HQ nói trên mạng bảo là giờ dân nó ăn cũng ít đi rồi, chỉ toàn giới bình dân khổ sở lắm mới ăn thôi. Chẳng biết thực hư thế nào, hy vọng là thế thật T.T Hay ho gì cái trò ăn thịt vật nuôi T.T

      Chương trình Must Love Cats có 1 tập quay ở Nhật nè: http://www.youtube.com/watch?v=mgbmruLKdxU

      Coi xong mà càng yêu mèo & nước Nhật hơn ^^

      Xóa