Vào đi bạn ơi!

27 thg 12, 2011

Lý do mình thích Momoiro Clover Z

Các lý do mà mình thích Momoiro Clover Z (tên dài quá MCZ cho tiện)
Cái trên hết là âm nhạc, nhạc của MCZ không thuộc hàng "các nốt nhạc thông thường", có lẽ là mang nhiều âm hưởng DJ & Rap & disco, có khi cả rock nữa. Chắc chắn có đầu tư rất nhiều, cái gì có đầu tư chân thành mình thích hết, chưa tính đến chuyên nghiệp hay không. Do tính chất nhạc như vậy nên nhạc của MCZ đôi khi có thể hát được trên nền nhạc của Perfume nữa =)))) sự kết hợp giữa nhạc DJ & idol còn mới nhưng rõ ràng không tệ, mình thấy rất dễ thương dĩ nhiên cũng phải tính cả kĩ thuật biểu diễn của MCZ nữa. 
Thật ra mình không thích nhạc DJ (hay nhạc vũ trường, nhạc sàn gì đó tùy) vì nghe rất bị kích động, tuy nhiên cùng với giọng của MCZ đã bù trừ được, sau cùng nghe thấy khá là chan hòa  :") vừa đỡ chán mà vừa bớt ồn ào. Vì vậy lần đầu nghe nhiều người sẽ không thích nhạc MCZ lý do như mình nói ở trên, đinh tai nhức óc, chính mình nghe lần đầu tiên cũng mắc ói =)) Nhưng 1 điều đặc biệt nếu nghe thấy hay sẽ càng nghe càng nghiện :")
MCZ hát live cũng khá ổn, công nhận nhóm này khỏe, vừa hát vừa nhảy mà không hát sai chỗ nào (trưởng nhóm "siêu nhơn màu đỏ" hát tốt nhất @@), và cũng hiếm khi bị hụt hơi =)) cái này hát live hay gặp.


Nếu bạn có hay xem MCZ hát live bạn sẽ cảm thấy như đang hòa mình vào đêm rock đầy nhiệt \m/, họ cứ hát và nhảy đến ra mồ hôi, sân khấu ngoài trời thường thường có bắn ra một cái gì đó (bong bóng, khói, mấy cái dây nhợ...).
Còn vụ lộn mèo là do nhóm này hay tập thể dục dụng cụ, đặc biệt là trưởng nhóm và em Vàng tập từ nhỏ rồi, mấy chị còn lại hên xui. Hôm nào nhảy luôn 1 vòng chắc nhìn đã lắm 8)  tập thể dục tập xong thì đưa vô bài hát luôn =)) thích làm gì thì cứ làm à. Không mấy idol chịu tập cái này, rõ ràng là nó cũng không vô ích.
MCZ thường chọn những hình tượng thực tế ngoài đời hoặc trong truyện tranh hay phim hoạt họa =)) Siêu nhơn, nhân viên văn phòng, gấu, chó, yakuza, võ sĩ... nên mỗi lần MCZ có bài mới mình không thể đoán được họ mặc cái gì =)) luôn luôn mới và sốc mỗi khi gặp lại.
MCZ theo phong cách Loli (tương tự Tokyo girls' style, cả Sakura Gakuin nữa?), mình đã giải thích về loli ở bài đầu tiên trong mục MCZ, vì vậy họ không mặc áo tắm như thường thấy ở các idol  8) MCZ quá phù hợp với trẻ em =)) Sắp chuyển sang thông tin về MCZ hơn là kể lý do rồi. Nói chung mình thích phong cách Loli.
Về giọng, trong năm mình thích nhất giọng Momoka Ariyasu, không biết có phải vì em từng là Kid dancer của EXILE không mà giọng em hát nghe giống như hát RnB, hát rất "gân" :" nhiều người nói em hát tốt nhất trong MCZ @@ giọng nghe dễ thương quá, em nhảy cũng cực siêu Kid dancer mà :"). Momoka cũng là thành viên mình thích nhất trong MCZ.
Dù MCZ mỗi lần xuất hiện là mỗi lần bựa, khùng nhưng chắc chắn là không vớ vẩn, đó chỉ là lúc đầu từ từ bạn sẽ nhận ra ý nghĩa sau sự bựa khùng đó.


2 nhận xét:

  1. dạo nì bác thích Momokuro nhỉ, hèn chi ít thấy post về Kikka ^^
    mình thích MC là tài năng quá chừng, hát khoẻ mà nhào lộn tùm lum trong khi mặt mũi lại loli :X:X:X

    Trả lờiXóa
  2. Thích nhất MCZ hát live, luôn đầy nhiệt huyết và cười hết cỡ :XXXX

    Trả lờiXóa