Vào đi bạn ơi!

25 thg 11, 2011

Bài ca Người lao động


1,2,3,4
Giờ cùng hát về niềm tự hào của người dân lao động
Chúng ta sẽ thắng bằng cách chúng ta cùng đồng thanh hét to
Chúng ta không phải những người nổi danh bằng cách mở một chai Dom Perignon (một loại sâm banh đắt tiền)
Giá trị của chúng ta nằm ở lao động
Người lao động luôn vì bạn
Giờ thì số phận của chúng ta phụ thuộc vào chính chúng ta
Ông chủ của bọn tôi mới đi xa
Tôi biết họ hay rơi vào những tình huống đại loại thế
Tôi chỉ còn các bạn vậy nên dễ xử hơn ...
Đó là một nhiệm vụ khó như là xây đường tàu cao tốc
Một cuộc chiến không đáng kể ở một góc nào đó của trái đất
Chúng ta bị chê là chúng ta không thể thắng, phải không?
Chỉ việc làm cái gì chúng ta có thể làm được
Người lao động luôn vì bạn

Làm việc đi làm việc đi
Rôi anh sẽ tỏa sáng
Làm việc đi làm việc đi
Anh sẽ nhận ra rằng anh đang sống
Nếu anh chỉ biết mãi nhìn vào tay anh, ngay cả đôi tay đầy cát cũng trào ra hết
Mẹ bảo tôi con làm được nếu con cố gắng
Tôi đáp lại mẹ con sẽ làm được nếu con bắt tay vào làm
Nhưng mọi người làm việc vì cái gì?
Được thuê đi làm nghĩa là một kẻ thất bại?
Tôi cần xem xét lại vài điều khó hiểu
À, làm việc cho anh à
Không chắc người ta sẽ hài lòng về tôi đâu

Nếu tôi đi làm nếu tôi đi làm
Tôi vui mừng vì tôi được gặp anh
Nếu tôi đi làm nếu tôi đi làm
Tôi có thể thấy nụ cười của anh
Nếu anh chỉ biết mãi nhìn vào tay anh, ngay cả đôi tay đầy cát cũng trào ra hết

Làm việc đi làm việc đi
Tỏa sáng và lấp lánh
Làm việc đi làm việc đi
Tôi chắc tôi đang giúp được ai đó
Đây là niềm tự hào của tôi
Người lao động luôn vì bạn, à a...

1,2,3,4
Làm việc là một cơ hội để thử thách chính bạn
Cuộc đời sẽ trôi về đâu nếu không làm gì cả?
Bạn thử không? (tôi nên thử không?)
Hay bạn không thử? (Tôi thua thì sao?)
Bạn sợ à? (Đừng sỉ nhục tôi!)
Ổn thôi, đi nào!
Không làm thì đứng nhìn thôi!
Tất cả chúng ta cùng hét nhé, OK!
Hãy ca vang tinh thần của người lao động!
Thời gian đang trôi
Tất nhiên không phải lúc nào chúng ta cũng gặp chuyện vui
Nhưng mà nó là điều tự nhiên cho thấy chúng ta đang làm việc
Bị chê trách và gắt gỏng
Gặp phiền phức phải xin lỗi
Hầu hết những người bại trận chính là bạn của chúng ta
Đây là kinh nghiệm đời tôi
Tôi làm việc cho anh
Làm việc là quan trọng vì ta có thể kiếm tiền
Người lao động luôn vì bạn
Mọi người, gom lại và đi nào

Làm việc đi làm việc đi
Rôi anh sẽ tỏa sáng

Làm việc đi làm việc đi
Anh sẽ nhận ra rằng anh đang sống
Nhìn vào đôi tay anh đi rồi anh thấy nó là một cơ hội 
Tôi lao động, tôi lao động
Lấp lánh và tỏa sáng
Tôi đã làm xong việc, tôi đã làm xong việc,
Cảm giác tuyệt vời
Nếu anh dùng đôi tay của mình, ngay cả đôi tay đầy cát sẽ lấp lánh
Giờ hãy hát về niềm vui của người lao động
Chúng ra sẽ nhận ra niềm vui nếu chúng ta hét cùng nhau
Với sự hãnh diện và trái tim mạnh mẽ, tôi làm việc vì bạn
Và vì chính tôi



Bài này có ý nghĩa hơn bài siêu nhơn rất nhiều nhưng lại bán được ít hơn siêu nhơn @@
Bài này chắc chủ yếu dành cho mấy ông làm việc văn phòng
Bài hát được viết cho ngày lao động ở Nhật 23.11
Một bài ca ý nghĩa nhưng cũng hơi não, phức tạp. Dù sao thì mình vẫn thích bài này.

2 nhận xét:

  1. Cám ơn bạn đã dịch bài này ^^

    Lời bài này vừa ý nghĩa vừa nhắng :) Ko thích bài hát lắm nhưng mà kết cái PV & outfit, rất ấn tượng ^^

    Giờ mới biết ngày Lao động ở Nhật là 23-11 :)

    Trả lờiXóa
  2. cám ơn bác wealri đã quan tâm XD
    lời nhạc không thể chê được XD nhưng ...
    ^^ bài này giai điệu hơi bịnh
    nghe giống gõ mõ tụng kinh =)) còn đọc thần chú hình như truyền thống của nhóm rồi =))

    Trả lờiXóa